5/31/2554

เปิดร้านขายเสื้อผ้ามือสอง

ธุรกิจขาย “เสื้อผ้ามือสอง”มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจเสื้อผ้ามือสอง “ราคา” ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะกระตุ้นกำลังซื้อให้เกิดขึ้น คนที่คิดอยากจะทำธุรกิจขายเสื้อผ้านำไปต่อยอดสร้างงาน สร้างรายได้ นั้นมีมากมาย

ร้านเสื้อผ้ามือสอง
ภาพจากwomen.mthai.com
ปัจจุบันนี้คนหันมาซื้อเสื้อผ้ามือสองกันมากขึ้น แต่เสื้อผ้าที่เรานำเข้ามานั้นก็ไม่ใช่มือสองเสียทั้งหมด ส่วนหนึ่งจะเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์เนมคุณภาพดีที่ทางเมืองนอกโลสต็อก และยังไม่ได้ใส่ก็มีเรียกว่าคละๆ กันไป รวมทั้งเกรดเสื้อที่มีตั้งแต่เอ, บี และซี สำหรับคนที่คิดจะทำธุรกิจเสื้อผ้ามือสองตอนนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดี เศรษฐกิจอย่างนี้ขายง่าย โดยเฉพาะทำเลตลาดนัดที่มีผู้คนเดินพลุกพล่านจะขายดีมากๆ
เสื้อผ้าแฟชั่นที่คุณธณภณนำเข้ามาเป็นเสื้อผ้าทั่วๆ ไป ที่ทุกเพศทุกวัยสวมใส่ได้ อาทิ เสื้อแขนกุด, เสื้อแขนสั้น, เสื้อแขนยาว, กางเกง, กระโปรง, กางเกงยีนส์ชายหญิง, กระโปรงยีนส์, เสื้อกันหนาว, แซ็ค, สูท, เสื้อผ้าเด็ก ฯลฯ หากสนใจทำธุรกิจ สามารถติดต่อได้โดยตรงเพื่อจะได้เข้ามาดูแบบ พิจารณาคุณภาพ และเลือกสินค้าไปขายด้วยตัวเองที่โกดังเก็บเสื้อผ้าย่านรามอินทรา ที่มีเสื้อผ้าให้เลือกมากกว่า 1 แสนตัว ด้วยราคาสินค้าขั้นต่ำเฉลี่ยตัวละ 30 บาท
ธุรกิจนี้ไม่มีขั้นตอนยุ่งยาก ซับซ้อน ลงทุนซื้อเสื้อผ้าไปวันไหน ก็สามารถขายได้เงินวันนั้นเลย

กรณีไม่สะดวกจะเดินทางมาดูสินค้าด้วยตัวเอง ก็ยังมีอีกช่องทางหนึ่ง คือ เว็บไซต์ www.thaiusedclothes.com ที่เขาใช้โชว์ภาพสินค้าเพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เห็นถึงแบบ สีสัน และขนาดที่มี หากตกลงเจรจาธุรกิจกันสำเร็จ เขาจะจัดส่งสินค้าให้ตามต้องการ
จุดหนึ่งที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ประกอบการ นอกจากลงทุนง่าย ต้นทุนต่ำ กำไรสูง คือ คำแนะนำในการทำธุรกิจที่คุณธณภณมีให้โดยไม่มีกั๊ก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำทำเลเพื่อขายให้ตรงกับรสนิยมของกลุ่มเป้าหมาย การกำหนดราคา การจัดร้าน ตลอดจนเทคนิคการขายสินค้าให้ประสบความสำเร็จ
ธุรกิจนี้ไม่มีขั้นตอนยุ่งมาก ซับซ้อน ลงทุนซื้อเสื้อผ้าไปวันไหนก็สามารถขายได้เงินวันนั้นเลย อย่างเสื้อผ้าแฟชั่นเกรดเอ ทำเลอย่างสีลมพลาซ่า ธนิยะ หรือซอยละลายทรัพย์ถือว่าเหมาะ ส่วนเสื้อผ้าเกรดบีลงไป ถ้าโชคดีมีรถส่วนตัว ก็ลงทุนเสื้อผ้า 3,000 บาท จำนวน 100 ตัว ขนไปขายตามที่ต่างๆ แล้วก็ซื้อราวแขวนเสื้อสักพันกว่าบาท หรือง่ายๆ เลย คือ ปูผ้าวางเสื้อขายตามตลาดนัด ซึ่งปัจจุบันแทบไม่มีตลาดนัดแห่งใดที่ไม่มีเสื้อผ้ามือสองขาย สำหรับอุปสรรคในการค้าขายตอนนี้ ผมว่าบางคนยังเข้าใจผิดคิดว่าเสื้อผ้ามือสองนั้นสกปรก ไม่มีของดี ไม่มีดีไซน์ ซึ่งความจริงแล้วจะเหมารวมว่าเสื้อผ้ามือสองเป็นอย่างนั้นเสียทั้งหมดก็ไม่ได้
ดังนั้น สิ่งสำคัญที่เห็นว่าผู้ประกอบการขายเสื้อผ้ามือสองต้องมีบ้าง คือ ความรู้ ไม่ว่าจะเป็นความรู้ในเรื่องทำเลสถานที่ที่จะขาย ความรู้ในตัวสินค้า เช่น ราคาคร่าวๆ ของเสื้อผ้าในแต่ละยี่ห้อ ซึ่งจะมีผลต่อการตั้งราคาขาย บางคนซื้อสินค้าเกรดเอไป แล้วเอาสินค้าไปขึ้นเว็บไซต์ ระบุแบรนด์ รุ่น ขนาด และราคาขายของเสื้ออย่างสมเหตุสมผล ก็ขายได้ราคาดี”
คุณธณภณแนะนำเทคนิคการทำกำไรจากการขายเสื้อผ้าจำนวน 100 ตัวอย่างง่ายๆ ว่า 50 ตัวแรก ขายราคาตัวละ 100 บาท เพียงเท่านี้ก็ได้ทุนคืนและกำไรเล็กๆ น้อยๆ แล้ว ส่วนอีก 50 ตัวที่เหลือจะขายราคาเท่าไหร่ก็ย่อมได้ จะมากหรือน้อยก็หมายถึงกำไรที่จะเพิ่มพูนในกระเป๋านั่นเอง
ยิ่งถ้าลงทุนสั่งซื้อเสื้อผ้าที่แพ็คไว้เป็นก้อนใหญ่ประมาณ 8,000 บาท ที่มีเสื้ออยู่จำนวน 600 ตัว ต้นทุนของเสื้อผ้าก็จะลดลงเหลือเพียง 10 กว่าบาทซึ่งเขาเชื่อว่าเงิน 8,000 บาทนั้น จะสามารถสร้างรายได้สูงถึง 20,000 บาทขึ้นไปทีเดียว โดยเฉพาะตลาดต่างจังหวัดถือว่าน่าสนใจอย่างมากในเวลานี้
การค้าขายให้ประสบความสำเร็จมันต้องอาศัยระยะเวลาและความสนิทสนม ฉะนั้นเคล็ดลับการขายที่ผมอยากฝากไว้คืออย่าเอากำไรมาก แล้วจะขายออกง่าย ที่สำคัญลูกค้าคนนั้นจะกลับมาซื้อของคุณอีกในครั้งต่อๆ ไปด้วย
นอกจากเสื้อผ้ามือสองคุณภาพ สินค้าอื่นๆ เช่น รองเท้า กระเป๋า เข็มขัด เข้ามาทำตลาดเพิ่มด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะเปิดร้านขายเสื้อผ้ามือสอง สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 0-2973-1539 และ 08-6323-5334 หรือเข้าชมหน้าเว็บไซต์ได้ที่ :www.thaiusedclothes.com