6/17/2554

ขายขนมจีนกรอบ

ขนมจีนเป็นอาหารจานหลักที่ถูกปากคนไทยรองจากข้าว และก๋วยเตี๋ยว เนื่องจาก “ขนมจีน” เป็นอาหารที่สามารถนำไปรับประทานได้กับอาหารหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ แกงเขียวหวาน ไปจนถึงส้มตำ น้ำตก ฯลฯ แล้วถ้าบอกว่าขนมจีนกรอบ ทุกคนต้องแปลกใจแน่ๆว่าจะเป็นยังไง รสชาติจะอร่อยถูกปากเหมือนขนมจีนทั่วๆไปหรือไม่


โดยวิธีทำเริ่มจาก เอาเส้นขนมจีนมาแช่น้ำสมุนไพรแต่ละชนิดเตรียมไว้ประมาณ 10 นาที ระหว่างแช่ให้คนเบาๆ เพื่อให้เส้นขนมจีนแยกออกเป็นเส้นๆ นั้นนำขึ้นมาสะเด็ดน้ำ แล้วจับเส้นขนมจีนเป็นคำ ๆ นำออกไปตากแดดให้แห้งประมาณ 1 วัน
น้ำสมุนไพร 3 ชนิด ที่นำมาชุบเส้นขนมจีนเป็นส่วนผสมเพื่อเพิ่มคุณค่าและสีสันให้กับ ขนมจีนกรอบ ด้วย ได้แก่ อัญชัญ กระเจี๊ยบ เเละ ดอกคำฝอย

ขายขนมจีนกรอบ

ขอบคุณภาพจาก manager.co.th/SMEs/ViewNews.aspx?NewsID=9510000000250

เมื่อนำขนมจีนที่ตากแห้งเรียบร้อยแล้วมาทอดในน้ำมันร้อนๆ ต่อมาเป็นขั้นตอนในการทำน้ำซอสแกงเขียวหวาน เพื่อราดหน้าขนมจีนกรอบแต่ละคำ เริ่มจากการตั้งน้ำมันในกระทะให้ร้อน ใส่พริกแกงเขียวหวานลงไปผัดพอหอม ใส่หัวกะทิ
ผัดต่อจนกะทิแตกมัน และปรุงรสด้วยน้ำตาลปี๊บ เกลือ เคี่ยวต่อจนส่วนผสมมีลักษณะข้นเป็นซอส แล้วจึงยกกะทะลง รอจนส่วนผสมของซอสเย็น จึงนำมาบรรจุใสขวดบีบซอส แล้วบีบราดลงบนขนมจีนกรอบแต่ละคำ ตกแต่งหน้าเพิ่มด้วย ปลาข้าวสาร พริกซีฟ้าหั่นฝอย และใบมะกรูด จากนั้นนำไปบรรจุใส่กระปุกที่เตรียมไว้

สนใจอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่
ผศ.สีวลี ไทยถาวร หรืออาจารย์ อุจิตชญา จิตวิมล โทร. 0-2549-3168
หรือหากต้องการสั่งซื้อ ติดต่อได้โดยตรงที่ วชิราภรณ์ เพ็งศรี โทร. 089-1167857