8/05/2553

ขายเสื้อผ้าหมา

เสื้อผ้าหมา

ขายเสื้อผ้าหมา

เสื้อผ้าหมาเป็นสินค้าฟุ่มเฟือย แต่คนที่รักสุนัขแล้วพวกเขาก้พร้อมที่จะจ่ายให้เจ้าตูบสุดที่รัก เพราะคนที่รักหมาจริง ๆ เขาจะคิดว่านี่คือสมาชิกในครอบครัว
นี่คือลูกที่ต้องดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดีในปัจจุบันมีสินค้าหลากหลายทีผลิตอออมาเพื่อภอบลนองกล่มคนรักสัตว์ เพราะคนนิยมเลี้ยงสัตว์เป็นเพื่อน ดังนั้นจึงให้ความสนใจดูแลสัตว์
เลี้ยงของตนเองมากขึ้น สินค้าสารพัดสำหรับสัตว์เลี้ยงจึงกลายเป็นสินค้าทำเงินรายได้ตี โดยเฉพาะเสื้อผ้าของสุนัขซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่
สำหรับท่านที่สนใจทำอาชีพเสริมนี้ ต้องมีฝีมือในภาพตัดเย็บอยู่บ้าง หรือ เคยทำธุรกิจตัดเย็บเสี้อผ้ามาก่อน ถ้าไม่เคยตัดเย็บเสื้อผ้ามาเลยก็ควรจะลองไปเรียนคอร์สตัดเย็บเสื้อผ้าเบื้องต้นก่อน

วัสดุและอุปกรณ์
จักรเย็บผ้า กรรไกรตัดผ้า กระดาษสร้างแบบ สายวัด ลูกกลิ้ง กระคาษคาร์บอน. หมอนเข็ม เข็มหมุด เข็มเย็บผ้า. ด้าย เย็บผ้า ที่ลนเข็ม. กระดุม กล่องใส่อุปกรณ์ ผ้าสำหรับเย็บชุด. ดินสอ ชอล์กสำหรับเขียนผ้า ตีนตุ๊กแก ไม้บรรทัด และปากก าหรือดินสอ

ขั้นตอนการตัดเย็บ
1. เลือกผ้าที่จะใช้มาตัดชุดน้องหมา ต้องเลือกที่เหมาะกับแต่ละสายพันธุ์ และใส่แล้วสบาย
2. ถ้าตัดเสื้อจะต้องวัดตัวน้องหมา 4 จุด ได้แก่ บริเวณรอบคอ รอบอก ความยาวกลางหลัง และความยาวให้คอถึงใต้ท้อง
3. ถ้าจะตัดกางเกง หรือ กระโปรงจะต้องวัด 2 จุด ได้แก่่ รอบเอว และความยาวจากเอวถึงขา เว้นช่องเว้าอวัยวะเพศ
3. เมื่อได้ไซส์เสื้อผ้าสุนัข ตามขนาดของสุนัขตามความต้องการแล้ว โดยทั่วไปจะได้ 8 ไซส์คือ 0-8 ก็จะวาด pattern ลงบนกระดาษแข็ง ตามสัดส่วนของน้องหมาที่วัดได้
4. เริ่มตัดตาม pattern ที่เป็นกระดาษแข็งออกเป็นชิ้นๆ แล้วนำไปทาบกับผ้าที่จะตัด
5. ต่อจากนั้นดัดออกมาเป็นชิ้นผ้าที่จะใช้งานได้เลย
6. จากนั้นก็มาถึงขั้นถอนการเย็บเสื้อ กางเกง และกระโปรง ซึ่งต้องเย็บให้เป็นรูปร่าง ทั้งการต่อไหล่ เย็บพับคอ พับชาย สาบติด กระดุม ฯลฯ

การออกแบบสามารถใช้ไอเดียออกแบบจากแฟชั่นเสื้อผ้าของคนที่มีอยู่ในปัจจุบัน หรือจากนิตยสารเสื้อผ้า หรือสามารถดูแบบตัดเสี้อจากหนังสือตัด
เสื้อสำหรับสนัขจากต่างประเทศที่มีความทันสมัย โดยสามารถหาซื้อทางอินเทอร์เน็ต และยังสามารถดูแบบจากในอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจทำอาชีพนี้จริงๆ แต่ไม่มีพื้นการตัดเย็บเสื้อผ้าหมา สามารถไปเรียนเพิ่มเติมได้ ซึ่งมีคอร์สอบรมการออกแบบตัดเย็บเสี้อผ้าหมาได้ที่สถาบันเอชานซ์ จะมีการจัดอบรมหัวข้อการออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าหมา เรียนรู้หลักการออกแบบ
เสื้อผ้าหมา การเลือกผ้าและวัสดุอุปกรณ์ตัดเยบ การวัดขนาดและรูปร่างสุนัข การสร้าง pattern การขึ้นหุ่น การขยายแบบ การตกแตjงเสื้อผ้าหมา การตัดเย็บเสื้อผ้าหมาด้วยมือ การพัฒนาแบบ เป็นต้น
เสื้อผ้าหมาที่จำหน่ายกันส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าสำหรับหมาพันธุ์เล็กขนาดน้ำหนักตัวไม่เกิน 7-8 กิโลกรัม เช่น ชีวิวาวา ชิสุ พูเดิ้ล และบลูเทอร์เรีย

สำหรับผู้ที่สนใจอบรมหัวข้อการออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าสนัข
บริษัท เอชานซ์ 3/2 ซ.ลาดพร้าว 69 ถ.ลาดพร้าว ต วังทองหลาง ข.วังทองหลาง
กรุงเทพ 10310 โทรศัพท์ : 0-2933-4597-8, 08-6987-0042

การลงทุนเบื้องต้น : ไม่เกิน 10,000 บาท ขึ้นอยู่กับราคาจักรเย็บผ้า
. เงินทุนหมุนเวียน : ใช้ซื้อวัตถุดิบประมาณ 3.000 บาท คิดจากการเย็บเสื้อผ้าได้ 1oo ตัว
. ต้นทุน/ชิ้น ; เสื้อชิ้นละ 15-50 บาท กางเกงและกระโปรงชิ้นละ 25-50 บาท
. รายได้ เสื้อขายส่งชิ้นละ 35-100 บาท กางเกงและกระโปรงขายส่งชิ้นละ 50-100 บาท
. กำไร :รายได้ที่เป็นกำไรหลังหักต้นท6น จะอยู่ที่ประมาณ 50 % จากของยอดขายทั้งหมด

แนวโน้มการตลาด
สินค้ากำลังได้รับความนียม สินค้ากลุ่มนี้ สามารถขายได้เรื่อย ๆ เพราะว่าคนกล่มที่รักหมา จะมองสัตว์เลี้ยงเป็นเหมือนเพื่อน หรือคนในครอบครัว
ทำให้พยายามเลือกสิ่งที่ดีที่สุด แต่อย่างไรกีตาม ยังคงมีค่าใช้จ่ายสูงในการทำตลาดขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้สินค้าติดตลาด และที่สำคัญตอนนี้
ตลาดคนเลี้ยงสัตว์โตขึ้นมากช่องทางและทำเลในการจัดจำหน่าย
สามารถฝากขาย หรือขายส่งกับร้าน petshop ทั่วไป แหล่งขายสุนัข ร้านขายของสุนัขตามตลาดนัด หรือจัดทำเว็บไซต์ และนำเสนอสินค้าขายปลีกทางอินเทอร์เน็ต

ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
คนเลี้ยงสัตว์ที่มีรายได้ปานกลาง-สูง พร้อมทงั้ตอ้งการเพิม่ความ
สวยงาม และให้ความอบอุ่นแก่หมาของตัวเอง การออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าหมาต้องออกแบบให้ถูกใจเจ้าของหมารวมทั้งต้นทุนผ้า และวัสดุที่ใช้ในการตัดเย็บ ต้องเหมาะสมกับราคาขาย ก่อนทำควรมีแหล่งกระจายสินค้าด้วย

ข้อมูลอ้างอิงจาก หนังสือ 50 ธุรกิจเสริมหลังเลิกงาน